วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

www.โครงสร้างเหล็ก.net รับสร้างและออกแบบ โครงเหล็กสำเร็จรูป โครงหลังคาเหล็ก โครงเหล็กป้ายโฆษณา โครงเหล็กโรงงาน


รับสร้างและออกแบบ โครงเหล็กสำเร็จรูป โครงหลังคาเหล็ก โครงเหล็กป้ายโฆษณา โครงเหล็กโรงงาน Truss Frames Steel Structure Steel Column ด้วยประสบการณ์มากว่า 30 ปี

ข้อดีของโครงเหล็ก มีความยืดหยุ่นตัวสูง เพื่อให้ตัวคอนกรีตมีการยืดหยุ่นตัวได้ดีขึ้น เช่นเวลาที่มีลมแรงๆ พัดมาสะพานจะมีการบิดตัวหรือแกว่งไปมาจนน่ากลัว  แต่สุดท้ายสะพานก็ไม่ได้หักหรือพังถล่มลงมา เหล็กที่เราจะเห็นบ่อยๆ ตามงานคอนกรีตทั่วไป คือเหล็กที่ใช้สำหรับการเทพื้นปูน ซึ่งจะเป็นเหล็กเส้น หรือเหล็กข้ออ้อย เห็นกันบ่อยในงานเทพื้นที่คนงานจะนั่งผูกเหล็กตะแกรง วางบนลูกปูนแล้วเทคอนกรีตลงไป ส่วนเหล็กที่ใช้ในงานโครงสร้างที่เป็นคอนกรีตก็จะใช้เหล็กข้ออ้อยเช่นเดียวกัน โดยจะใช้ในงานหล่อเสาที่จะใส่เหล็กข้ออ้อยลงในแบบหล่อเสาก่อนที่จะเทคอนกรีตตามไป

สำหรับงานโครงสร้างที่เป็นโครงสร้างเหล็กทั้งหมดโดยไม่ใช้คอนกรีตเลย จะใช้เหล็กรูปพรรณ ที่นอกจากจะมีความยืดหยุ่นแล้วยังมีความแข็งแรงสามารถรับน้ำหนักได้มากมีขนาดใหญ่ สิ่งก่อสร้างที่ใช้เหล็กเป็นตัวโครงสร้างรับน้ำหนักก็มีตั้งแต่ สะพาน Golden Gate Bridge  สะพานพุทธฯ  จนกระทั่งถึงบ้านอยู่อาศัย  เหล็กรูปพรรณในงานโครงสร้างพวกนี้ก็มีอยู่หลายชนิดด้วยกัน ตั้งแต่ H Beam, I Beam, cut beam, channel, angle, เป็นต้น

ที่ใช้อยู่ก็จะมี 2 ประเภท คือ  เหล็ก H beam กับเหล็ก I beam

H beam   เหล็กที่มองจากหน้าตัดแล้วจะเป็นรูปตัว เอช ตั้งตะแคง จะใช้ทำเสา คานในงานบ้านพักอาศัย หรืองานก่อสร้างขนาดเล็ก (ปีกเหล็กจะยาวและเป็นเส้นตรง)

I beam มองจากหน้าตัด เหล็กจะเป็นรูปตัว ไอ นอกจากแข็งแรงทนทานแล้ว ยังรับแรงกระแทกได้ดี จึงนิยมนำไปทำเป็นรางวิ่งเครนยกของตามโรงงานอุตสาหกรรม

เหล็ก H beam  กับ I beam นั้นเขาผลิตขึ้นมาเพื่อการใช้งานที่ต่างกัน  H beam  จะใช้กับงานเสา งานคานสำหรับโครงสร้างขนาดย่อมๆ เช่น งานบ้าน หรืออาคารขนาดเล็ก เพราะว่าให้ในเรื่องความแข็งแรง รับน้ำหนักได้ดี แต่อาจจะรับแรงกระแทกได้ไม่มากนัก ต่างกับเหล็ก I beam  ที่เขาผลิตขึ้นมาเพื่อให้รับแรงกระแทกหนักๆ โหดๆ อย่างรางเลื่อนตัวเครนยกของหนักๆ ตามโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หรือโครงสร้างขนาดใหญ่

รับสร้างและออกแบบ โครงเหล็กสำเร็จรูป โครงหลังคาเหล็ก โครงเหล็กป้ายโฆษณา โครงเหล็กโรงงาน Truss Frames Steel Structure Steel Column ด้วยประสบการณ์มากว่า 30 ปี โครงเหล็กสำเร็จรูปชิ้นส่วนของโครงสร้างเหล็ก ถูกผลิตจากโรงงานและผ่านขบวนการตรวจสอบคุณภาพแต่ละชิ้นส่วนของโครงสร้างเหล็กถูกออกแบบให้ทำ การยึด ต่อด้วยระบบสลักเกลียวและน็อต ประหยัดเวลาในการก่อสร้างได้มากกว่าแบบเดิม 30% ถึง 50% ประหยัดแรงงาน และงบประมาณก่อสร้างไม่บานปลาย

โครงเหล็กคือ โครงสร้างที่เกิดจากการจัดการและรวบรวมชิ้นส่วนของเหล็ก ซึ่งได้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ตามหลักสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม ประเภทของโครงสร้างนี้ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการก่อสร้างโครงการขนาดกลางและขนาดใหญ่ (โครงสร้างเหล็กสำเร็จรูป) โดยคุณสมบัติที่มีประโยชน์ของเหล็กโครงสร้างเหล็กที่รวมถึงโครงสร้างย่อยหรือชิ้นส่วนในอาคารทำจากเหล็ก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

คุณ พงศ์วัชร  ฤทธิรงค์   092-223-1354 

E-mail: pongwatchara@chanmr.com

คุณ ธรรณกรณ์ เทพสุธา 085-918-0666  

E-mail: bod_chanmr@hotmail.com 

บริษัท ชาญเอ็มอาร์ กรุ๊ป จำกัด

119/2 หมู่ 1 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย

ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110 

Tel : 02-034-7777

Fax : 02-032-3939

E-mail: info@chanmr.com








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น